Ngoại Hạng Anh 2024 – Nhận Định Nhóm Big Six Tiền Mùa Giải

Ngoại Hạng Anh 2024 - Nhận Định Nhóm Big Six Tiền Mùa Giải

Ngoại Hạng Anh 2024 – 2025 đã chính thức khởi tranh giai đoạn tiền mùa giải. Các ông lớn trong nhóm Big Six đang cho thấy năm nay sẽ có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ ở nhiều cuộc đua khác nhau. Cả Man City và Arsenal đều đang tỏ rõ sự nghiêm túc và quyết tâm ngay ở vòng đấu đầu tiên. Trong khi đó Man United là cái tên gây thất vọng nhiều nhất. Cùng New88 điểm qua một vài thông tin rất thú vị sau 2 vòng đấu vừa qua của EPL.

Ngoại Hạng Anh 2024 cuộc đua đã bắt đầu

Theo nhiều đánh giá của các chuyên gia bóng đá hàng đầu thì Ngoại Hạng Anh 2024 sẽ có sự cạnh tranh cực kỳ mạnh mẽ. Mùa hè vừa qua các đội bóng đầu tư rất mạnh mẽ để hiện thực hóa tham vọng của mình. Nhìn vào sự khởi đầu của cả Man City vs Arsenal ở 2 vòng đấu vừa qua thì có thể nói cuộc đua vô địch nóng lên ngay từ giai đoạn tiền mùa giải. 

Man City khởi đầu mạnh mẽ

Ngoại Hạng Anh 2024 dường như cuộc đua vô địch đã bắt đầu
Ngoại Hạng Anh 2024 dường như cuộc đua vô địch đã bắt đầu

Man City cho thấy dù không mang về quá nhiều tân binh trong mùa hè năm nay nhưng đội hình của họ vẫn đủ sức chinh phục danh hiệu EPL thứ 5 liên tiếp. Cả 2 vòng đấu vừa qua họ đều có những chiến thắng cực kỳ thuyết phục. Đầu tiên là đánh bại Chelsea 2 – 0 ngay vòng 1 bằng màn trình diễn thuyết phục của hàng công. 

Bước sang vòng đấu thứ 2 họ trở về sân nhà và tiếp đón tân binh Ipswich Town. Pep và các học trò một lần nữa khẳng định sức mạnh với chiến thắng 4 – 1. CLB này hiện đã vươn lên ngôi đầu với 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng dương 5.

Liverpool chứng minh cho thời kỳ mới

Liverpool dưới thời Arne Slot cũng đã thi đấu rất ấn tượng giai đoạn đầu Ngoại Hạng Anh 2024 – 2025. Họ đánh bại hai đối thủ yếu hơn là Ipswich Town cũng như Brentford với cùng tỉ số 2 – 0 sau 2 vòng đấu, có được 6 điểm với hiệu số +4 đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng vào lúc này. 

Arsenal quyết tâm từ giai đoạn đầu mùa

Pháo Thủ đã sẵn sàng khi khởi đầu mạnh mẽ
Pháo Thủ đã sẵn sàng khi khởi đầu mạnh mẽ

Pháo Thủ cũng là 1 trong 4 đội bóng duy nhất có được 2 chiến thắng sau 2 lượt trận. Họ mở màn Ngoại Hạng Anh 2024 bằng việc đánh bại Wolves 2 – 0 trên sân nhà sau đó đánh bại cả Aston Villa 2 – 0 ngay tại Villa Park. Dường như cả Arteta và các học trò đều sẵn sàng bung sức ngay đầu màu giải để đua với Man City. 

Cùng theo dõi: Chuyên mục thể thao New88 chia sẽ những kiến thức bóng đá hữu ích

Những ông lớn để lại nhiều dấu hỏi 

Ngoài 3 đội bóng kể trên trong nhóm Big Sig có khởi đầu mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024 khá ấn tượng thì 3 cái tên còn lại đang khiến người hâm mộ lo lắng. Đặc biệt Man United khi đội bóng này tiếp tục thể hiện sự bạc nhược cho dù đã đầu tư mạnh mẽ ở mùa hè vừa qua. Trong khi đó cả Tottenham và Chelsea cũng đang cho thấy nỗ lực cải thiện. 

Tottenham khiến NHM lo lắng 

Tottenham đã khởi đầu mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024 không hề tốt sau khi bị Leicester City cầm hòa ngay vòng 1. Tuy nhiên Gà Trống vẫn biết cách tìm lấy 3 điểm ở vòng đấu tiếp theo khi đánh bại Everton với tỉ số 4 – 0 và vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Mục tiêu của đại diện Thành London mùa giải năm nay là vị trí trong top 4 và họ đang cho thấy những nỗ lực đáng kể của mình. 

Man United tiếp tục thất vọng 

Man United không cho thấy sự tiến bộ tiền mùa giải
Man United không cho thấy sự tiến bộ tiền mùa giải

Trong 6 ông lớn thì Man United là cái tên để lại nhiều thất vọng nhất giai đoạn khởi đầu Ngoại Hạng Anh 2024. Họ thi đấu ngày mở màn với Fulham nhưng chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1 – 0. Đó là trận đấu rất chật vật và phải đến phút thứ 86 Quỷ Đỏ mới có bàn thắng. 

Bước đến vòng đấu thứ 2 Quỷ Đỏ làm khách trên sân của Brighton thì đội bóng này đã không còn may mắn như thế nữa. Ten Hag và các học trò nhận thất bại 1 – 2 trên sân đối phương đầy cay đắng. Cả hai trận đấu MU đều thi đấu khá kém cỏi, hàng công chơi không hiệu quả và hàng thủ vẫn mắc sai lầm. 

Ý tưởng chơi bóng cũng không rõ ràng và tính tổ chức hệ thống vẫn không có. Ten Hag được đầu tư rất nhiều nhưng có lẽ thời gian của ông lại đây là không còn dài. 

Chelsea đang nỗ lực vượt khó 

Chelsea đã khởi đầu Ngoại Hạng Anh 2024 bằng một trận thua trước Man City. Đó là thất bại toàn diện 0 – 2 dù họ được chơi trên sân nhà của mình. Tuy nhiên The Blues đã kịp chấn an người hâm mộ bằng chiến thắng 6 – 2 trên sân Wolves ở vòng đấu thứ 2. Có vẻ như nửa xanh thành London đang dần tìm lại được lối đi của mình. 

Kết luận 

Ngoại Hạng Anh 2024 – 2025 đã trải qua 2 vòng đấu đầu tiên khá thú vị và có sự kịch tính. Dường như các đội bóng ứng cử viên vô địch đang bung sức ngay từ đầu mùa trong khi đó một số cái tên như MU vẫn để lại nhiều nỗi lo. Cùng New88 tiếp tục cập nhật thêm các thông tin về EPL ở bài viết sau.